So sánh động cơ, giá bán Ford EcoSport và Honda City 2014

Cùng so sánh trang bị động cơ, khả năng vận hành và giá bán của 2 mẫu xe oto Ford EcoSport 2014Honda City 2014.

So sánh Ford EcoSport và Honda City: động cơ, vận hành

Xe Honda City 2014 có phần thay đổi hấp dẫn nhất là hệ truyền động vô cấp mà Honda lần đầu mang lên mẫu xe cỡ nhỏ. Hộp số CVT của Honda áp dụng giải pháp công nghệ Earth Dreams với các cải tiến giảm ma sát, đáp ứng nhanh hơn. Phản ứng theo nhịp chân ga của City khá tốt, không có độ trễ và gần như không nhận ra sự khác biệt giữa hộp số 5 cấp cũ với CVT mới.

Do không có bước chuyển số nên tiếng động cơ đều hơn, xe vọt theo cách giống như xe tay, đều và êm ái. Ở tốc độ thấp hay cao, City đều cho cảm giác rất nhẹ nhàng, thoát máy nên phù hợp cho cả đi phố hay cao tốc. Động cơ 1.5 SOHC i-VTEC 4 xi-lanh công suất 118 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.

 Honda City có phần thay đổi hấp dẫn nhất là hệ truyền động vô cấp mà Honda lần đầu mang lên mẫu xe cỡ nhỏ

Ngoài ra, Honda tạo cho khách hàng hình ảnh về một hãng công nghệ khi đưa vào City giải pháp tiết kiệm nhiên liệu ECON. Ở đó xe ưu tiên chế độ sang số ở vòng tua thấp, lên số cao nhanh hơn. Đang đi ở chế độ bình thường, bật ECON sẽ làm giảm vòng tua xuống nhằm giảm tiêu thụ nhiên liệu, nhưng độ vọt trở lại sẽ bớt đi.

Động cơ xe Ford EcoSport 2014 chưa phải dòng Ecoboost, dung tích 1,5 lít, công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép hoặc số sàn 5 cấp.

Ford EcoSport trang bị cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS

Bản cao cấp nhất xe Ford EcoSport Titanium 2014 trang bị cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS. Bản thấp hơn chỉ có ABS. Ford đưa ra hai gói với tên gọi gói cơ bản và gói an toàn. Gói thường có hai túi khí trong khí gói an toàn có tới 7 túi khí, dành cho các bản số sàn và số tự động.
So sánh xe ô tô về giá bán

Xe oto Honda City bản số sàn sử dụng la-zăng thường 15 inch giá 552 triệu, bản số vô cấp CVT lắp la-zăng đúc 16 inch, giá 599 triệu đồng. Trong khi bản số sàn của Vios giá 561 triệu và bản số tự động 612 triệu đồng tại Việt Nam.

Giá Ford EcoSport dành cho bản thấp nhất, số sàn, 2 túi khí là 598 triệu đồng. Bản EcoSport 1.5MT nhưng 7 túi khí là 606 triệu đồng. Bản 1.5AT cơ bản (2 túi khí) là 644 triệu. Bản EcoSport 1.5AT có 7 túi khí là 652 triệu. Bản cao cấp nhất EcoSport Titanium là 681 triệu đồng tại Việt Nam.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.