So sánh thiết kế giữa Ford EcoSport và Honda City

So sánh thiết kế ngoại thất và trang bị nội thất của 2 mẫu xe oto cỡ nhỏ Ford EcoSport 2014oto Honda City 2014.
Cùng nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ, ngay từ khi ra mắt thị trường Honda City và Ford EcoSport đã gây sự chú ý với người tiêu dùng. Khi so sánh xe ô tô, cả mẫu Honda City 2014 và xe Ford EcoSport 2014 đều có nhiều điểm đổi mới, hấp dẫn với mức giá khoảng 600 triệu đồng.

So sánh Ford EcoSport và Honda City:  thiết kế, ngoại thất

Mẫu xe oto Honda City 2014 là thế hệ thứ 4 của City mang triết lý thiết kế “Đôi cánh vững chãi”, thể hiện ở đường nét thiết kế thân xe phóng khoáng hơn trước. Điểm đáng chú ý nhất là chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm, tương ứng kéo chiều dài tổng thể thêm 45 mm, chiều cao thêm 5 mm.


Khi so sánh xe ô tô về thiết kế, cả Honda City và Ford EcoSport đều có những đổi mới nhất định

Thiết kế Hon City 2014 không có nhiều biến đổi. Hãng xe Nhật tìm ra những nét đặc trưng cho mình ở dòng sedan hạng nhỏ nên không muốn đánh mất. Chỉ có vài nét vẽ lại như hốc gió rộng, sâu và liền khối hơn. Cụm đèn hậu là nơi dễ nhận biết nhất với kiểu ôm thân, trải dài và hiện đại hơn, không vo thành một cục như thế hệ cũ. Mui kéo dài hơn xuống cốp, ảnh hưởng từ các dòng coupe 4 cửa nên năng động và uyển chuyển hơn hẳn.

Ford EcoSport 2014 là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng. Thiết kế khá năng động và nhỏ gọn. Phần mũi mang nhiều nét ảnh hưởng của hãng siêu xe Aston Martin, thân xe đơn giản và phần đuôi cân đối. Lốp dự phòng gắn cửa sau, tạo thêm vẻ phong trần của dòng xe địa hình.

Ford EcoSport 2014 là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng

So sánh Ford EcoSport và Honda City:  trang bị, nội thất

Nội thất của mẫu sedan cỡ B Honda City 2014 cũng nâng cấp thiết kế kiểu "Khoang lái đa tầng", trần xe nâng thêm 30 mm. Cụm 3 đồng hồ hiển thị cỡ lớn phía sau vô-lăng, bảng điều khiển trung tâm bố trí theo kiểu smartphone, giúp tài xế dễ quan sát và thao tác. Những trang bị trên City thế hệ thứ 4 gồm điều hòa cơ, đầu CD tích hợp dàn 4 loa, kết nối AUX, USB, radio. Vô-lăng mới thích hợp chế độ thoại rảnh tay, thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Tuy nhiên bộ phanh đĩa sau được thay bằng phanh tang trống và City vẫn chỉ có nội thất bằng chất liệu nỉ.

Nội thất Ford EcoSport 2014 trang bị khá phong phóng như khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, hệ thống kết nối và điều khiển bằng giọng nói. Đặc tính quan trọng nhất cho một chiếc SUV là khoảng sáng gầm 200 mm, giúp xe vượt địa hình tốt, thích hợp với nhiều tình huống và tạo tầm nhìn tốt.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.