Ford Focus RS sẽ mạnh mẽ hơn cả xế khủng Mustang

Dòng xe Ford Focus RS 2016 mới sẽ mạnh mẽ hơn nhiều so với các bản tiền nhiệm Focus 2014, Focus 2015...thậm chí còn mạnh hơn cả mẫu xe khủng Mustang.

Hãng xe Mỹ đã chính thức công bố thông số chi tiết về sức mạnh động cơ của chiếc hatchback thể thao Ford Focus RS phiên bản 2016. Theo đó, với động cơ EcoBoost 2.3L, chiếc RS này đạt được công suất lớn hơn cả mẫu xe cơ bắp Mustang hiện tại.


Sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L, Ford Focus RS 2016 sẽ đạt công suất tối đa 350 mã lực và momen xoắn cực đại 475 Nm, vượt xa những gì mà Ford đưa ra trong thời gian xây dựng dự án Focus RS 2016 (chỉ là 345 mã lực và 439 Nm), trong khi động cơ cùng dung tích trên chiếc Mustang chỉ có 310 mã lực.

Để có sự khác biệt này, các kỹ sư của Ford đã sử dụng một hệ thống tăng áp kép mới giúp loại bỏ độ trễ ở vòng tua thấp vốn có trên các dòng xe Ford Focus 2013, 2014, 2015 tiền nhiệm. Thêm vào đó là máy nén khí có dung tích lớn hơn được tích hợp vào hệ thống cung cấp khí với áp suất lên tới 23,2 psi - lớn hơn thiết kế cùng loại trên Mustang (và chính là điều làm nên khác biệt này).


Ngoài ra, một hệ thống làm mát khí nạp làm “giàu” oxy trong không khí hơn sẽ giúp hỗn hợp nhiên liệu dễ cháy hơn, thời gian diễn ra quá trình sinh công nhanh hơn, đi kèm với đó một hệ thống khí xả mới giúp cải thiện khả năng thoát khí cũng như tạo ra luồng không khí mạnh hơn cho hệ thống tăng áp cũng như tạo ra các cung bậc khác nhau của âm thanh đặc trưng của dòng xe thể thao (có thể thay đổi nhờ một van quản lí điều khiển điện tử).



Bên cạnh đó, Ford cũng đã công bố một hệ thống khởi động star/stop mới trên xe Ford Focus 2014 bản RS với công nghệ khá độc đáo giúp mẫu xe có thể tiếp tục hoạt động mà không bắt buộc phải ngắt ly hợp. Ford dự kiến sẽ đưa các mẫu Ford Focus RS vào sản xuất trong quý 4 năm nay, nhưng cũng sẽ phải đến đầu năm sau, những mẫu xe đầu tiên mới có thể đến tay khách hàng, trước mắt là tại thị trường Bắc Mỹ.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.