Hyundai Sonata - 7 thế hệ với nhiều cải tiến vượt trội

Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm ra đời của Hyundai Sonata, mẫu sedan hạng trung bán chạy nhất của hãng. Với hơn 7,3 triệu xe được bán ra trên toàn cầu kể từ lần đầu ra mắt năm 1985, Sonata có vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và danh tiếng của Hyundai.

hyundai-sonata-2015

“Sonata là nhân tố khổng lồ trong sự tăng trưởng của Hyundai không chỉ ở Mỹ mà còn trên khắp thế giới”, ông Dave Zuchowski, Chủ tịch kiêm CEO Hyundai Mỹ nói. Sonata ra mắt tại Mỹ năm 1988 và đạt doanh số hơn 2,3 triệu xe tính đến thời điểm hiện tại.

Hyundai Sonata 1985 - Thế hệ đầu tiên


Hyundai Sonata là một trong những mẫu xe đầu tiên được thiết kế bởi đội ngũ nhân viên Hyundai. Model này đã khởi đầu thành công của cả dòng xe Sonata, khi đạt doanh số trên 1 triệu chiếc ở Hàn Quốc.

Hyundai Sonata 1988 - Thế hệ thứ 2


Trong khi thế hệ đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu sau, thì thế hệ thứ 2 của Hyundai Sonata chuyển sang hệ dẫn động cầu trước nhằm tăng thêm không gian nội thất. Là model được thiết kế độc lập đầu tiên của Hàn Quốc, Sonata mang thiết kế góc cạnh và đậm tính khí động lực học.

Hyundai Sonata 1993 - Thế hệ thứ 3


Những năm 1990 đánh dấu sự tăng tốc của công nghệ kỹ thuật số thay thế cho công nghệ analog truyền thống, và Hyundai Sonata thế hệ thứ 3 đã bắt kịp xu hướng. Xe trang bị nhiều tính năng tiên tiến, bao gồm gương hông tự động, hệ thống phanh ABS. Nhờ đó, doanh số của thế hệ này tăng lên nhanh chóng.

Hyundai Sonata 1998 - Thế hệ thứ 4


Được giới thiệu vào năm 1998, Hyundai Sonata thế hệ thứ 4 là model bán chạy nhất ở Hàn Quốc từ tháng 2/1999 đến tháng 8/2000. Ở châu Âu, thế hệ này cũng được người tiêu dùng quan tâm nhờ động cơ và hộp số HIVEC tiết kiệm. Xe được đánh giá là mẫu sedan hạng trung tốt nhất theo nghiên cứu về chất lượng của J.D. Power tại Mỹ năm 2004.

7-the-he-xe-hyundai-sonata

Hyundai Sonata - Thế hệ thứ 5


Hyundai Sonata thế hệ thứ 5 ứng dụng thiết kế phong cách châu Âu và được trang bị nhiều tính năng tiên tiến. Thế hệ này đã ghi điểm trong lòng giới truyền thông cũng như người tiêu dùng toàn cầu.

Hyundai Sonata - Thế hệ thứ 6


Hyundai Sonata thế hệ thứ 6 là một trong những mẫu xe đầu tiên của Hyundai tuân theo triết lý thiết kế Điêu khắc Dòng chảy. Cùng với động cơ tiết kiệm và khả năng vận hành chắc chắn, thiết kế này đã giúp Sonata đạt kỷ lục doanh số toàn cầu. Năm 2010, lần đầu tiên phiên bản hybrid của Sonata ra đời.

Hyundai Sonata - Thế hệ thứ 7


Thế hệ thứ 7 của Hyundai Sonata tiếp tục ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Điêu khắc Dòng chảy đã được cải tiến và mở rộng danh mục động cơ khi thêm model thân thiện môi trường, gồm Sonata Hybrid 2014 và Sonata Plug-in Hybrid.

Nguồn: Zing News
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.