Thị trường xe cũ cực nóng: Hyundai Elantra đấu đầu KIA Rio

1/ Ngoại thất:




Elantra là dòng ô tô đã được thừa hưởng những tinh hoa thiết kế trong ngôn ngữ “điêu khắc dòng chảy” vang danh của Hyundai trong những năm gần đây. Thiết kế ngoại thất đủ sức mê hoặc mọi ánh mắt nhìn, thậm chí còn xuất sắc hơn “đàn anh” Sonatra của nó. Dáng xe mạnh mẽ, thể thao và hoàn toàn trái ngược với thế hệ trước đó của chính nó. Elantra mới có chiều dài cơ sở 2.700 mm, kích thước tổng thể của xe là 4.530 x 1.775 x 1.445mm (dài x rộng x cao)


Ngoại hình Rio sedan nổi bật với dải đèn DRL chiếu sáng ban ngày công nghệ LED, bộ mâm đúc 15" 4 cánh kép và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Lưới tản nhiệt hình "miệng hùm" và chiều rộng xe có phần nhỉn hơn giúp mẫu Sedan này khỏe khoắn và "bề thế". Phần đuôi bản sedan tuy không nhiều chất thể thao bằng bản hatchback nhưng cũng rất hiện đại với cụm đèn LED. Ngoài ra nhờ lợi thế kiểu dáng sedan nên khoang chứa đồ sau có thể tích lớn hơn bản hatchback.

2/ Nội thất:



Elantra cũ là một chiếc xe cỡ vừa tuy nhiên, nó lại được định vị như một chiếc compact. Ở ghế trước, không gian trên đầu và để chân thoải mái cho cả người lớn. Trái lại, ghế ngồi lại cần được cải tiến với nhiều đệm và hỗ trợ phía dưới hơn nhằm phục vụ cho một chuyến đi xa. Trong khi hàng ghế ghế sau dễ dàng gập từng ghế (60/40) hoặc cả hàng ghế về phía trước và cho phép chuyên chở những vật có chiều dài lớn trong một không gian tương rộng rãi. Nhưng ở hàng ghế sau, do đuôi xe được thiết kế dốc nên khoảng sáng giữa đầu và hành khách ngồi sau bị hạn chế.


Nội thất Kia Rio sedan cũ rất cơ bản với 2 tông màu vàng kem và đen, bộ ghế bọc nỉ chỉnh tay. Nhưng phần trang bị tiện nghi lại rất cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc subcompact, đáng chú ý là hệ thống giải trí DVD màn hình cảm ứng, có định vị toàn cầu GPS, bản đồ dẫn đường, kết nối Bluetooth/USB/Aux In và có thể điều khiển qua các nút chức năng trên vô lăng bọc đanh. 

3. Vận hành



Hyundai Elantra rất ấn tượng khi chỉ dùng động cơ 1.8, nhưng khả năng gia tốc, vận hành đều chẳng kém các đối thủ cùng phân khúc là nhiêu. Khả năng xử lý của Hyundai khá tốt với hệ thống lái trợ lực điện chính xác và chắc chắn. Nhưng hiệu quả mà hệ thống phanh mang lại là điều khiến các tay lái lâu năm còn chút băn khoăn, nó thiếu “độ êm dịu” so với các đối thủ khác.


Còn Kia Rio Sedan sử dụng động cơ Gamma I4 1.4L thế hệ trước. Xe tăng tốc chậm một tí hơn so với so với ô tô Hyundai Elantra (nhưng không quá đáng kể) và hộp số tự động 4 cấp vẫn có độ trễ nhất định.

4. Kết luận


Elantra là một nỗ lực ấn tượng của Hyundai và tự hào bởi danh sách dài các tính năng. Còn KIA Rio lại có thiết kế ấn tượng hơn, những người không rành về ô tô có thể không nghĩ đó là một chiếc xe đến từ Hàn Quốc.


Hyundai Elantra phù hợp với những ai yêu thích sự lịch lãm, tiện nghi và hay di chuyển trên những cung đường tốt. Kia Rio thì lại là lựa chọn cho những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích phong cách thể thao năng động và đề cao giá thành rẻ.


Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.