Volkswagen sụt giảm doanh số

Lần đầu tiên trong thập kỷ qua, tập đoàn Volkswagen bị sụt giảm doanh số. Nguyên nhân đến từ sự cố gian lận khí thải trên động cơ diesel.
Volkswagen sụt giảm doanh số
(Ảnh: Reuters)

Cụ thể, trong 11 tháng đầu năm 2015, Volkswagen bán được 5.335.700 xe, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, giảm mạnh nhất lần lượt là ở các thị trường: Nga, Brazil, Nam Mỹ, Trung và Đông Âu.

Doanh số của tập đoàn tại Tây Âu vẫn tăng 5,3% lên 1.319.900 xe; riêng tại quê hương Đức, doanh số tăng 4% lên 534.400 xe. Volkswagen cho biết họ hài lòng với kết quả này, vì Tây Âu vẫn là một trong những thị trường chủ đạo; và việc doanh số tại đây vẫn tăng thể hiện sự trung thành của khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn đầy khó khăn và thách thức này của doanh nghiệp.

Tại Bắc Mỹ, doanh số xe Du lịch của Volkswagen tăng 1,1% so với cùng kỳ 2014; còn tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Quốc, doanh số giảm 4,8% và 5,1%.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.