Hyundai Sonata 2014 đắt hàng hơn thế hệ mới

So với phiên bản Hyundai Sonata 2014, hiện nay trên phiên bản mới 2015 gặp tình trạng ế ẩm ngay trên chính đất mỹ, có thể thấy phiên bản 2015 thật sự không vượt trội hơn Hyundai Sonata 2014.

hyundai-sonata-2014-dat-hang-hon-the-he-moi

Có thể vẫn còn quá sớm để đánh giá sự thành công về mặt thương mại của xe Hyundai Sonata 2014 hoặc thế hệ mới - phiên bản 2015 tại thị trường Mỹ, nhưng doanh số hiện tại không mấy khả quan.

Thế hệ mới của xe Hyundai Sonata 2014 đã từng được các phương tiện truyền thông Mỹ nói tốt. Tạp chí Consumer Reports danh tiếng thậm chí đã đánh giá Sonata 2015 là một mẫu xe rất cạnh tranh. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại cho rằng phần thiết kế quá tẻ nhạt.

Nếu không thành công tại Mỹ, so với Hyundai Sonata 2014 thì Sonata 2015 sẽ không thể được coi là thành công, bởi đây là thị trường lớn thứ hai của mẫu xe này, sau Trung Quốc.

Ra mắt thị trường Mỹ từ tháng 6/2014, Sonata thế hệ mới - phiên bản năm 2015 có phần lép vế so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như Nissan Altima và Honda Accord, cả về mặt giá bán cũng như sức hấp dẫn.

Huyndai Sonata mới chỉ đạt doanh số 41.994 chiếc sau 4 tháng có mặt trên thị trường Mỹ, kém thế hệ trước 13%.

Ngay từ khi cùng với Hyundai Sonata 2014, trên Sonata thế hệ mới ra mắt hồi tháng 3 tại Hàn Quốc, đã có ý kiến cho rằng, sự thay đổi mạnh mẽ thiết kế là một bước đi khá mạo hiểm của Hyundai, vì mẫu xe này chưa tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, trong khi phải cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Ford Mondeo, Honda Accord, Nissan Altima, Toyota Camry...

Những điểm khác biệt chính của xe Hyundai Sonata thế hệ mới (LF) so với thế hệ cũ (YF) trên Hyundai Sonata 2014 gồm: thiết kế ngoại thất có nhiều nét giống "đàn anh" Genesis, kết cấu khung sườn được gia cố nhờ tăng tỷ lệ thép cường lực, không gian nội thất rộng hơn, thiết kế nội thất hướng về người lái, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (ASCC), hệ thống phát hiện điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDWS), mở cốp rảnh tay, túi khí bảo vệ đầu gối người lái, hệ thống đèn LED hiện đại, đèn phanh khẩn cấp, phanh tay điều khiển điện, và ghế sau có sưởi.


Ông Scott Fink - Giám đốc điều hành đại lý lớn nhất tại Mỹ của Hyundai ở New Port Richey, Florida, Mỹ - cho biết, có vẻ như việc Hyundai quyết định thiết kế xe Hyundai Sonata 2015 và Sonata thế hệ mới góc cạnh hơn phiên bản cũ nhằm lôi kéo những khách hàng bảo thủ tại thị trường quê nhà Hàn Quốc lại không thích hợp với thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, ngay tại thị trường Hàn Quốc, doanh số bán hàng của Hyundai Sonata 2015 cũng không thực sự khả quan. Trong tháng 9/2014 vừa qua, Hyundai chỉ bán được 6.861 chiếc Sonata, chỉ bằng một nửa so với con số 11.904 chiếc của tháng 4/2014 trên bản Hyundai Sonata 2014, khi thế hệ mới lần đầu ra mắt.

Mục tiêu doanh số của Hyundai Sonatanày là 92.500 xe. Và để đạt mục tiêu đó, hãng phải bán được gần 17.000 chiếc Sonata mỗi tháng từ nay cho đến hết năm. Tuy nhiên, cho đến nay, doanh số trung bình của Sonata thế hệ mới chỉ đạt 10.500 chiếc.

Nguồn: Dantri
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.