So với giá xe Santafe 2014, mẫu xe rất đáng mua

Nếu phải tìm ra một điểm trừ cho xe, thì đó là lớp da bọc ghế đã bắt đầu có dấu hiệu hơi nhăn và trùng, không còn căng như lúc đầu nữa. Nguyên nhân có thể là do kĩ thuật bọc da của nhà sản xuất chưa cao, hoặc cũng có thể do điều kiện thời tiết vận hành ở Việt Nam khá khắc nghiệt, đặc biệt là thời điểm tháng 6-7 vừa qua với nhiều thời điểm nắng nóng đỉnh điểm khiến cho một số chi tiết nội thất của xe hơi nhanh bị lão hóa. 

gia-xe-santafe-2014

So với giá xe Santafe 2014 đưa ra, chủ xe cho biết điểm này không có gì gây phiền cả, vì phải để ý kĩ mới thấy, cũng không ảnh hưởng gì trong quá trình sử dụng.

Về khả năng vận hành, phiên bản SantaFe máy xăng sử dụng động cơ Theta II so với giá xe Santafe 2014, cho công suất cực đại 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Phiên bản máy xăng này chúng tôi đã có dịp trải nghiệm ngay từ khi xe ra mắt, cho nên khi cầm lái chiếc xe sau khi đã chạy 20.000km, chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi khả năng vận hành của xe có cảm giác như còn “mượt mà” hơn cả khi mới cứng.

Tuy giá xe Santafe 2014 không cao nhưng xe sở hữu 3 chế độ vô lăng: Eco, Normal, Sport cho cảm giác nặng nhẹ khác nhau tùy điều kiện địa hình vận hành. Eco cho cảm giác nhẹ nhàng khi đi phố, Sport cho cảm giác đầm chắc khi chạy đường trường hoặc tốc độ cao, còn Normal thì trung tính phù hợp cho nhiều điều kiện. Chạy trong phố với động cơ xăng, SantaFe cho cảm giác nhẹ nhàng với độ vọt tốt chứ không bị trễ nước ga đầu như máy dầu.

Khả năng cách âm của xe Hyundai nói chung và SantaFe nói riêng đã được cải thiện rất nhiều. Nếu như ở trong xe bạn sẽ hoàn toàn bị cách ly khỏi những âm thanh ồn ào của phố phường hay tiếng động cơ thì ở ngoài xe tiếng máy rất êm ái và nhẹ nhàng. Khi chạy ở cung đường cao tốc và các cung đường đèo dốc, SantaFe cho một cảm giác cực kì yên tâm bởi bộ khung và hệ thống treo chắc chắn hoạt động hiệu quả, không bị cảm giác vặn xoắn hay bồng bềnh. Tay lái chính xác, đầm chắc khiến mỗi cú đánh lái trở nên hiệu quả và an toàn.

Trong điều kiện đường xấu nhiều đá dăm, ngồi trong cabin sẽ cảm thấy được tiếng ồn vọng lên từ hốc bánh. Nguyên nhân ở đây là do bản đặc biệt sử dụng lazang 19inch, thành lốp mỏng nên dễ gây ồn. Thêm vào đó, lốp xe là loại lốp Kumho vốn không được đánh giá cao ở khả năng vận hành êm ái và cũng sắp đến thời điểm thay thế. Chủ xe cho biết chiếc vài ngày tới sẽ đem xe đi bảo dưỡng tổng thể định kì, nhân tiện sẽ thay thế bằng bộ lốp “xịn” hơn của Michellin hoặc Bridestone với giá xe Santafe 2014 hiện tại là hợp lý.

Nhận định chung, giá xe Santafe 2014 bình dân “nội” sau 20.000km vẫn đem đến khả năng vận hành hoàn hảo và ổn định với sự chắc chắn không khác gì xe nhập khẩu. Thậm chí, SantaFe CKD còn vượt trội xe nhập bởi tính năng Auto Stabilizer, tự động nâng và giữ cân bằng khi phải chở nặng, điều này giúp chiếc xe dù phải chở 7 người vẫn giữ được form bình thường, không bị “xệ đuôi” như bản nhập khẩu.

Về chi phí bảo dưỡng, chủ xe cho biết anh tuân thủ theo đúng quy trình bảo dưỡng của hãng đề ra. Sử dụng dịch vụ chính hãng cho một giá xe Santafe 2014 thành hợp lý, tính trung bình chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng cho 1 lần đi bảo dưỡng, chưa kể đến các ưu đãi dịch vụ khác mà đại lý Hyundai dành cho khách hàng. Chủ xe cũng có ý kiến là nên có nhiều chương trình ưu đãi hơn dành cho khách hàng, khiến người mua xe cảm thấy được trân trọng hơn nữa, dù hiện tại Hyundai Thành Công cũng làm khá tốt phần việc này.

Có thể nói, việc trải nghiệm Hyundai SantaFe phiên bản CKD là một trải nghiệm thú vị. Chiếc xe đem lại một cảm giác lạ mà quen: lạ vì nó mang đến nhiều sự ngạc nhiên, và quen là vì sự ngạc nhiên ấy đến từ sự quen thuộc, ổn định của chiếc xe như thời gian đầu vận hành. Con số 20.000km không phải là một con số lớn, song nó lại chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 1 năm đã cho thấy tần suất sử dụng xe liên tục với nhiều điều kiện khó khăn. Rất thú vị, giá xe Santafe 2014 “nội” đã không bị khuất phục mà vẫn vững vàng đồng hành cùng chủ xe.
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.