Ford Mustang Boss 302S chiến binh sắp hồi sinh

Được giới hạn sản xuất chỉ 50 chiếc mỗi năm, 2016 Ford Mustang Boss 302S dự kiến sẽ có giá khoảng 90.000USD sau khi được hãng tái sản xuất.

Ford Mustang Boss 302S
tiếp tục kế thừa những ưu điểm và phát huy truyền thống của thế hệ tiền nhiệm. Chiếc xe được trang bị khối động cơ V8 5.0L Boss hoàn toàn mới được phát triển bởi Ford Racing. Tuy nhiên, những thông số kỹ thuật đầy đủ của xe chỉ được công bố khi nó chính thức được đưa vào dây chuyền lắp ráp sản xuất hàng loạt.

Theo nguồn tin giấu tên, chiếc xe được trang bị hộp số Tremec 6 tốc độ truyền động trực tiếp, giúp cho hiệu suất tốt nhất, và tạo ra cảm giác lái tốt nhất có thể. Chiếc xe được nâng cấp chủ yếu về kĩ thuật và kết cấu thay vì tổng thể bên ngoài. Một số điều chỉnh quan trọng về hệ thống treo, trang bị hệ thống phanh siêu bám 4 piston calipers của Brembo với đĩa phanh 14inch chỉ là một trong số hàng loạt nâng cấp đắt giá. Theo tính toán ban đầu, chiếc Mustang Boss 302S có thể chạm mốc tốc độ tối đa 256km/h.

Hãng xe Mỹ cho biết muốn bù đắp lại quãng thời gian thiếu hụt khi Ford ngừng sản xuất phiên bản đua để tập trung phát triển các dòng xe khác. Có lẽ cũng chính vì thế mà mọi đường nét thiết kế vẫn mang phong cách của 1 chiếc Mustang 2012 – thiết kế truyền thống như phiên bản 1969 lừng danh.


Trong khi đó, nội thất có nhiều khác biệt so với các phiên bản thông thường. Được thiết kế cho mục đích tốc độ và trải nghiệm thay vì tiện nghi, Mustang Boss 302S đã loại bỏ đi tất cả các tính năng tiện ích và công nghệ cao vốn được trang bị trên xe. Tuy nhiên, chiếc xe cơ bắp lại cung cấp cho người lái sự thoải mái cũng như sự dễ dàng trong vận hành. Ghế thể thao chuyên dụng của Recaro, vô lăng xe đua chuyên nghiệp, đồng hồ đo đặc biệt, hệ thống hiển thị và các công tắc trần trên bảng điều khiển là những gì được trang bị cho cabin của chiếc Mustang 302S mới.

Phần còn lại của cabin được thiết kế với các khung giằng thay vì ốp nhựa bọc da truyền thống. Chiếc xe này chỉ thiết kế dành một người. Tối giản hóa mọi thứ nhằm giảm tối đa trọng lượng không cần thiết để biến nó thành một “con quái vật đường phố” với công suất mạnh mẽ và trọng lượng siêu nhẹ.

Theo Zing
Chia sẻ Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.